Góc chia sẻ
Chia sẻ chuyên mônTừ cánh cửa dẫn vào tư duy đến sự linh hoạt có tính thống nhất
Lộ trình học tại CMS được chia thành 3 cấp độ Ucrea, Bright I.G và Black Hole nhằm tối ưu hóa tiềm năng của trẻ theo từng độ tuổi. Với mỗi chương trình lại có một cấu trúc khác nhau để đảm bảo phù hợp nhất với mỗi lứa tuổi học sinh. Để có cái nhìn rõ ràng nhất, mời Ba Mẹ cùng CMS đi sâu tìm hiểu về chương trình Ucrea dành cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi.
Cấu trúc của chương trình Ucrea dành cho độ tuổi mầm non được thiết kế gồm 3 phần: Sách câu chuyện (Story Book), Sách hoạt động (Activity Book) và bộ trò chơi (Playkit).
Sách câu chuyện
Sách câu chuyện được coi là “cánh cửa” dẫn các con đến sự tư duy. Mỗi bộ sách bao gồm 10 câu chuyện xoay quanh các nhân vật hoạt hình như Gummy (cô bé tốt bụng, có nhiều phép biến hóa và hay đi giúp đỡ mọi người), các Khủng Long nhỏ (mỗi bạn đều có những tính cách đặc điểm giống như các bạn nhỏ, thích đi khám phá thế giới) và Ngôi trường phép thuật với các bạn Phù thủy nhỏ đáng yêu hay tạo ra những phép thuật kỳ diệu.
Những câu chuyện gợi mở sự tò mò của các con, xen lẫn vào đó là những tình huống kiến thức toán học. Qua giải quyết vấn đề trong những câu chuyện các con sẽ học được những kinh nghiệm, cũng như làm quen với các tình huống toán học.
Sách hoạt động
Sách hoạt động là nơi rèn luyện kỹ năng tư duy. Xuyên suốt các buổi học, sách hoạt động sẽ cùng rèn luyện với các con qua các kỹ năng, kiến thức và thái độ. Chương trình học giúp các con phát triển các kỹ năng: Tư duy cơ bản (tập trung, chú ý, quan sát), Tư duy Toán học (Con số và phép tính, hình học không gian, kiểu mẫu, xác suất thống kê, đo lường), Tư duy logic (Phân tích, tổng hợp, ứng dụng), Tư duy sáng tạo (tính độc đáo, sáng tạo).
Các kỹ năng được rèn luyện một cách tự nhiên thông qua những hoạt động, câu đố đầy hình ảnh, màu sắc sinh động, thu hút. Đặc biệt, toàn bộ các hoạt động này được tích hợp trên bảng tương tác thông minh, giúp tạo nên sự hứng thú cao nhất đối với học sinh.
Bộ trò chơi (Playkit)
Bộ trò chơi giúp học sinh ứng dụng linh hoạt những gì mình đã được học qua câu chuyện và sách hoạt động. Từ đây các con sẽ áp dụng những kiến thức đã học đó vào trò chơi để một lần nữa ghi nhớ kiến thức theo cách thú vị nhất. Ngoài ra các con có thể thỏa thích sáng tạo, đưa ra những quan điểm và tạo ra những ý tưởng mới mẻ từ các bộ trò chơi. Tất cả những bộ trò chơi của chương trình Ucrea đều được làm bằng những nguyên liệu an toàn và thân thiện với môi trường.
Ba thành phần trên kết hợp thống nhất tạo thành một mô hình rõ ràng cho chương trình Ucrea nói riêng và chương trình CMS nói chung: Khơi gợi trí tò mò rồi đưa ra những thử thách và để các con tự trải nghiệm để các con tự tin, vui vẻ và thỏa sức sáng tạo.
Facebook Twitter Google+ Phân biệt mặt trước mặt sau của một đối tượng là bước cơ bản nhất trong việc phát triển nhận thức về không gian của trẻ. Nhưng chính xác thì nhận thức […]
Facebook Twitter Google+ Chúng ta đều biết rằng trẻ em ở độ tuổi đi học (từ 7 đến 11 tuổi) suy nghĩ có hệ thống về nhiều chủ đề dễ dàng hơn so với trẻ […]
Facebook Twitter Google+ Các bậc phụ huynh thường rất ngạc nhiên bởi sự sáng tạo và suy nghĩ táo bạo của con cái mình. Sự thật là, trẻ con sáng tạo hơn bất kì người […]