CMS Edu
ĐĂNG KÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TƯ DUY CHO BÉ MIỄN PHÍ

 

“Mỗi đứa trẻ có những cửa sổ cơ hội để phát triển một số năng lực nhất định. Nếu không nắm bắt thì trẻ mãi mãi không thể phát huy tối ưu được những năng lực mà đáng ra trẻ có thể phát triển được”
– ThS Lưu Minh Hường, Nguyên Viện Phó Viện nghiên cứu Giáo dục trẻ thông minh sớm VSK
  • Từ 3-11 tuổi là giai đoạn vàng để trẻ hoàn thiện trí não và hình thành, phát triển năng lực tư duy nền tảng. Bỏ lỡ giai đoạn này hoặc áp dụng phương pháp không phù hợp sẽ làm mất đi khả năng tiềm tàng của trẻ
  • Mỗi đứa trẻ có quá trình phát triển năng lực tư duy, tiềm năng và tố chất, cũng như phương pháp tiếp thu kiến thức khác nhau.
  • Trẻ có thể phát triển nhanh hoặc chậm hơn các bạn cùng lứa. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng học hỏi và phát triển không chỉ về nhận thức mà còn ảnh hưởng tới cả cảm xúc của trẻ
  • Bởi vậy, cần xác định được năng lực tư duy của trẻ đang ở mức độ nào để xây dựng được phương pháp học tập phù hợp cho trẻ.
ĐẶC ĐIỂM CỦA BÀI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TƯ DUY

Được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế CCSS – Common Core State Standards

Được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu thuộc các trường Đại học tại Mỹ và Hàn Quốc, với nền tảng dựa trên năng lực và tâm lý lứa tuổi của trẻ

Dựa trên thang câu hỏi đảm bảo sự hài hòa giữa khó - trung bình - dễ để đánh giá chính xác năng lực của trẻ

Kết quả trực quan và chính xác: Kết quả được chuẩn hóa bằng phần mềm phân tích các chỉ số để đánh giá chính xác nhất về năng lực tư duy hiện có của trẻ và đề xuất phương án phát triển phù hợp

Có giá trị trên hệ thống CMS EDU toàn cầu và so sánh với chỉ số trung bình của trẻ cùng độ tuổi tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới

Nội dung bài đánh giá năng lực tư duy
TRẺ 3-5 TUỔI

Bài đánh giá được diễn ra trong 40 - 60 phút.

Gồm 11-14 câu hỏi trắc nghiệm được thiết kế theo độ tuổi trên 04 nhóm kỹ năng: Tư duy cơ bản, tư duy logic, tư duy toán học và tư duy sáng tạo

- Mục tiêu: Đánh giá khả năng tư duy sáng tạo và năng lực đối mặt, giải quyết vấn đề của trẻ

- Tiêu chí đánh giá: Ngoài Kết quả bài đánh giá, chuyên gia còn quan sát thời gian hoàn thành bài đánh giá và thái độ của trẻ khi tiếp nhận câu hỏi/vấn đề

Thông qua phần đánh giá tổng hợp, chuyên gia xác định được mức độ phát triển và khả năng tư duy của trẻ, cũng như định hướng được những khía cạnh và mức độ cần tác động giúp trẻ phát triển năng lực tư duy toàn diện.

TRẺ 6-11 TUỔI

Bài đánh giá được diễn ra trong 70 phút.

- Phần 1: Kiểm tra các kiến thức cơ bản học thông qua các câu hỏi trắc nghiệm

Gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm

Mục tiêu: Đánh giá năng lực tư duy của học sinh, dựa trên nền tảng là kiến thức toán học mà học sinh đã được học trên trường.

- Phần 2: Đánh giá tư duy thông qua các bài toán tự luận

Gồm 10 câu hỏi: 7 câu hỏi về kĩ năng tư duy cơ bản trả lời ngắn, 2 câu hỏi về kĩ năng tư duy trả lời theo hình thức toán có lời văn và 1 câu hỏi về tư duy sáng tạo trong giải quyết vấn đề.

Mục tiêu: Đánh giá năng lực tư duy của học sinh dựa trên các tiêu chí

A. Các kĩ năng hiểu và vận dụng kiến thức toán học

B. Tư duy trực quan

C. Kĩ năng sắp xếp thông tin

D. Sử dụng ngôn ngữ toán học

E. Khả năng nhận thức không gian

F. Các kỹ năng lý luận toán học.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ CHO BÉ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TƯ DUY MIỄN PHÍ