Góc chia sẻ
Chia sẻ chuyên mônVì sao học sinh Hàn Quốc giỏi Toán học, Khoa học?
Theo một nghiên cứu so sánh điểm số của học sinh từ 63 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, học sinh lớp 8 ở Hàn Quốc được xếp hạng đầu tiên về Toán học và xếp hạng thứ ba về các môn Khoa học.
Trong khi đó, học sinh lớp 4 ở xứ Hàn đứng thứ hai về môn Toán và đứng thứ nhất về môn Khoa học.
Đó là kết quả nghiên cứu “Những xu hướng trong Nghiên cứu Khoa học và Toán học Quốc tế” (TIMSS) được thực hiện bởi Hiệp hội Quốc tế về Đánh giá các thành tựu giáo dục (IEA). Có tổng cộng 600.000 học sinh trên thế giới đã được kiểm tra để so sánh.
Học sinh lớp 8 ở Hàn Quốc được xếp hạng đầu tiên về Toán học và xếp hạng thứ ba về các môn Khoa học.
Nghiên cứu này dựa trên các bài kiểm tra của các học sinh trên toàn thế giới trong tháng 5 và tháng 6. Theo đó, thành tích của học sinh được xác định bởi điểm số mà các em thu được trong các bài kiểm tra ở mỗi môn học.
Bảng xếp hạng này được thống trị bởi các nước và vùng lãnh thổ khu vực Đông Á, trong đó Hàn Quốc đứng đầu, tiếp theo là Singapore, Đài Loan, Hong Kong và Nhật Bản.
Kim Soo-jin, một nhà nghiên cứu tại Viện Hàn Quốc về Chương trình giảng dạy và Đánh giá, nhận định: “Việc học sinh Hàn Quốc có điểm số nổi bật trong các môn Toán học và Khoa học có thể có được do chính sách của chính phủ về việc đưa ra sự giảng dạy khác nhau tùy theo mức độ của học sinh. Chính sách này bắt đầu từ tháng 12 năm 1997″. Nghiên cứu trên cũng cho thấy các giáo viên dạy học sinh lớp 4 ở Hàn Quốc có mức độ tham gia vào các hoạt động nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực khoa học ở mức cao so với mức trung bình quốc tế.
“Thành tích xuất sắc của học sinh Hàn Quốc được hỗ trợ bởi lòng nhiệt tình lớn cho giáo dục của các phụ huynh cũng như giáo viên. Mức độ chuyên nghiệp của giáo viên Hàn Quốc đã được đánh giá cao trong số các nước đã tham gia vào nghiên cứu này”, ông Kim nhấn mạnh.
Tỷ lệ học sinh Hàn Quốc không đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản của toán học và khoa học là rất thấp.
“Chính phủ Hàn Quốc đã và đang triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ học sinh bậc thấp hơn từ năm 2009, đó có thể là một yếu tố góp phần mang lại kết quả này”, ông Kim nói.Trong khi đó, học sinh nước Anh bị sụt thứ hạng về các môn Khoa học và thứ hạng về môn Toán cũng không tăng.
Nghiên cứu cũng cho thấy điểm số môn Toán của học sinh nước Anh đã bị đình trệ trong khi các nước khác đã được cải thiện.
Elizabeth Truss, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Anh, thừa nhận rằng sự suy giảm trong lĩnh vực Khoa học và thiếu sự tiến bộ trong Toán học của học sinh nước này là một “mối quan tâm thực sự”.Bộ trưởng Truss cho biết: “Việc học sinh Anh chưa đạt tiến bộ trong môn Toán học và suy giảm trong các môn Khoa học, liên quan đến việc loại bỏ các bài kiểm tra bắt buộc đối với tất cả học sinh 11 tuổi, là một mối quan tâm thực sự. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang tiếp tục thúc đẩy chương trình học thuật và cho các trường sự tự do có những lựa chọn của riêng mình”.
Facebook Twitter Google+ Phân biệt mặt trước mặt sau của một đối tượng là bước cơ bản nhất trong việc phát triển nhận thức về không gian của trẻ. Nhưng chính xác thì nhận thức […]
Facebook Twitter Google+ Chúng ta đều biết rằng trẻ em ở độ tuổi đi học (từ 7 đến 11 tuổi) suy nghĩ có hệ thống về nhiều chủ đề dễ dàng hơn so với trẻ […]
Facebook Twitter Google+ Các bậc phụ huynh thường rất ngạc nhiên bởi sự sáng tạo và suy nghĩ táo bạo của con cái mình. Sự thật là, trẻ con sáng tạo hơn bất kì người […]