Góc chia sẻ
Chia sẻ chuyên mônBA MẸ ĐÃ HIỂU RÕ VỀ NĂNG LỰC CỦA CON Ở TỪNG ĐỘ TUỔI?
Có lẽ ba mẹ chưa biết, ở mỗi độ tuổi khác nhau, khả năng ghi nhớ và cách thức ghi nhớ hiệu quả đối với con lại có sự khác biệt nhất định. Điều này ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương pháp học tập nào là phù hợp cho con.
Trẻ có hai giai đoạn trí nhớ chính: vô ý thức và có ý thức. Thông thường, từ 0-3 tuổi, trẻ tiếp thu thông tin và kiến thức một cách vô ý thức. Những hoạt động như đi, đứng, ngồi đều được trẻ học hỏi thông qua việc bắt chước. Chính vì thế, bố mẹ sẽ có ảnh hưởng đến hành vi và cách ứng xử của trẻ, do trẻ thường lấy bố mẹ làm gương.
- Từ 3-6 tuổi, trẻ bắt đầu tiếp thu về cuộc sống xung quanh một cách có ý thức hơn. Trẻ vẫn tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng nhưng lại có khả năng phân tích những thông tin mà trẻ muốn tìm hiểu. Trẻ có xu hướng học những thứ như trật tự, trình tự, toán học, âm nhạc và âm thanh chữ cái. Đây là giai đoạn mà bố mẹ có thể giúp con xây dựng các kỹ năng cơ bản về toán học, đọc và viết.
Đó là lý do chương trình Ucrea của CMS EDU được thiết kế để:
– Giúp con tiếp cận và làm quen với các khái niệm, kĩ năng toán học về số đếm, ký hiệu & biểu tượng, suy luận logic, kiểu mẫu, thống kê và nhận thức không gian…
– Phát triển năng lực tập trung chú ý: khơi gợi và rèn luyện thông qua NLTD thị giác và năng lực quan sát
– Phát triển trí thông minh cũng như năng lực tư duy sáng tạo, kĩ năng ngôn ngữ thông qua các hoạt động vui vẻ như kể chuyện, làm việc nhóm, trò chơi tương tác.
- Ở độ tuổi lớp 1-2, con đang quen với hoạt động chơi là chủ yếu ở độ tuổi mầm non. Bước vào tiểu học, con cần làm quen với sách vở, đồ dùng học tập và các nội quy của nhà trường. Vì vậy con:
– Cần phải thích ứng với môi trường mới
– Có tâm lý sợ học
– Nảy sinh tâm lý ngại giao tiếp.
Đó là lý do chương trình Bright IG của CMS EDU được thiết kế dành riêng cho học sinh lớp 1-2:
*Vẫn giữ lại phần dẫn nhập nội dung bài học cho con thông qua câu chuyện như chương trình Ucrea cho độ tuổi mầm non. Nhưng câu chuyện mang tính gợi mở, khuyến khích trẻ tư duy thẳng vào bài học nhiều hơn.
*Khuyến khích kỹ năng quan sát, mức độ tập trung, khả năng chú ý
*Phát triển kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xã hội cho con thông qua các hoạt động nhóm
*Xây dựng thói quen học tập chủ động và làm bài tập về nhà.
- Ở độ tuổi lớp 2-5, con đã có nhiều sự thay đổi về tâm lý cũng như cách thức tư duy. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn phương pháp học tập phù hợp cho con.
*Ở cuối tuổi tiểu học con dần hình thành kĩ năng tổ chức, điều chỉnh sự chú ý của mình nhằm giải quyết 1 vấn đề cụ thể.
*Giai đoạn này, hoạt động ghi nhớ có ý nghĩa và và có chủ đích cũng được tăng cường hơn. Tuy nhiên, để ghi nhớ hiệu quả vẫn cần nhiều yếu tố như khả năng tập trung, sức hấp dẫn của bài học, cảm hứng…
*Khả năng khái quát hóa phát triển dần theo lứa tuổi, con bắt đầu biết khái quát hóa lý luận.
Chương trình Black Hole của CMS EDU dành cho trẻ lớp 2-5:
– Tận dụng khoảng thời gian hệ thần kinh cao cấp trẻ trẻ hoàn thiện để định hướng phát triển năng lực tư duy ở mức độ cao hơn
– Ứng dụng các hoạt động trí tuệ như câu đố tư duy, trò chơi chiến lược tạo cảm hứng học tập và khả năng tập trung
– Liên tục kích thích phát triển tư duy phản biện và tư duy sáng tạo cho trẻ thông qua loạt hoạt động tạo ý tưởng, xây dựng nguyên tắc và giải quyết vấn đề
– Lồng ghép kiến thức toán tiểu học trong các câu chuyện và bài tập giúp trẻ học tập 1 cách tự nhiên mà không có gánh nặng.
Hãy cùng khám phá chương trình ưu việt của CMSedu tại lớp học thử hoàn toàn miễn phí cho con ba mẹ nhé!
Đăng ký ngay tại: https://cmsedu.vn/dang-ky-hoc-thu/
Facebook Twitter Google+ Phân biệt mặt trước mặt sau của một đối tượng là bước cơ bản nhất trong việc phát triển nhận thức về không gian của trẻ. Nhưng chính xác thì nhận thức […]
Facebook Twitter Google+ Chúng ta đều biết rằng trẻ em ở độ tuổi đi học (từ 7 đến 11 tuổi) suy nghĩ có hệ thống về nhiều chủ đề dễ dàng hơn so với trẻ […]
Facebook Twitter Google+ Các bậc phụ huynh thường rất ngạc nhiên bởi sự sáng tạo và suy nghĩ táo bạo của con cái mình. Sự thật là, trẻ con sáng tạo hơn bất kì người […]