fbpx
Uncategorized

CMS là gì? Ba Mẹ đã hiểu về chương trình giảng dạy của CMS chưa?

11/12/2020 cms

Chào mừng Ba Mẹ đến với Hệ thống Trung tâm Phát triển Năng lực tư duy và Sáng tạo quốc tế CMS. Chắc hẳn Ba Mẹ đang muốn tìm hiểu rõ hơn về CMS đúng không? Vậy thì Ba Mẹ đừng bỏ qua bài viết này nhé!

CMS là gì?

CMS là chương trình giáo dục thuộc bản quyền của CMS Edu Hàn Quốc – một Tập đoàn nổi tiếng thế giới chuyên về giáo dục tích hợp dựa trên Năng lực Tư duy. Chương trình giảng dạy tại CMS là chương trình phát triển Năng lực tư duy dựa trên môn Toán.

CMS nhận thấy rằng: “Khúc mắc chủ yếu trong đào tạo môn toán là quá tập trung vào việc giải quyết các bài toán lặp đi lặp lại, khiến dập tắt trí tò mò của trẻ. Chúng ta cần phải tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm niềm vui được khám phá và cảm thấy tự tin về toán học.”

Thông qua toán học CMS giúp trẻ ở lứa tuổi mầm non, tiểu học phát triển Năng lực Tư duy và Khả năng Sáng tạo. Với sự khác biệt đến từ phương pháp học, công nghệ giảng dạy, môi trường học tập và giáo trình trực quan sinh động, chúng tôi không chỉ dạy trẻ về Toán học mà đích đến của CMS là dạy trẻ phát triển Năng lực tư duy, khả năng sáng tạo, cách giải quyết vấn đề, giúp trẻ phân tích, đặt ra câu hỏi và tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó mà không mất đi sự hứng thú.

Mục tiêu giáo dục của CMS

Lấy nền tảng từ phương pháp giáo dục Maieutic của Socrates, phương châm giáo dục của CMS là: Khuyến khích trẻ phát triển tư duy bằng cách tự động não và giải quyết vấn đề của bản thân.

Maieutic là phương pháp Gợi hỏi – một phương pháp giảng dạy theo lối biện chứng của nhà triết học Socrates: Đây là phương pháp khuyến khích học sinh liên tục đặt câu hỏi, thay vì thụ động tiếp thu một chiều những điều được dạy.

Phương pháp này chú trọng vào việc giúp học sinh hiểu được bản chất của khái niệm hay nguyên tắc bằng cách đặt câu hỏi và tự tìm lời giải cho mình. Từ đó CMS đặt ra mục tiêu giáo dục của mình là:

Hỗ trợ phát triển năng lực tư duy tự thân

  • Sự tò mò là cần thiết để giải quyết một vấn đề có tính thách thức, và học sinh phải tiếp tục duy trì sự hứng thú để nắm vững khái niệm mà vấn đề đang đề cập đến.
  • Sự tự tin là cần thiết để giải quyết một vấn đề, và sự tự tin phải được xây dựng thông qua nỗ lực cá nhân.

Tối ưu hóa tiềm năng và tiềm lực không giới hạn của học sinh

  • Tốc độ học tập là quan trọng nhưng chậm mà chắc mới chiến thắng.
  • Học tập tự nguyện là một yếu tố quan trọng trong tăng trưởng giáo dục, từ đó đạt được thành công, sự hiểu biết lớn hơn và nhanh hơn.
  • Trực tiếp trải nghiệm vấn đề và học tập tự nguyện sẽ dẫn đến niềm vui, sự hài lòng cao hơn khi học sinh cùng suy nghĩ và trao đổi.
  • Năng lực tư duy của học sinh tăng lên khi giáo viên thể hiện sự kiên nhẫn và khi cha mẹ thể hiện sự tin tưởng.

Chương trình học của CMS

  1. Chương trình Ucrea 
  • Độ tuổi: 3-5 tuổi
  • Kết cấu chương trình: 3 cấp độ

Ucrea là chương trình Giáo dục sớm nhằm phát triển năng lực tư duy thông qua các phương pháp tiếp cận học tập linh hoạt và vui vẻ. Với thiết kế ưu việt, Ucrea phát hiện và nuôi dưỡng tiềm năng của từng học sinh, khuyến khích trẻ tự tin và kích thích tò mò bẩm sinh ở trẻ.

UCREA GIÚP BÉ:

  • Tự tin hơn khi tự mình giải quyết các vấn đề một cách sáng tạo bằng việc kích thích trí tò mò của bé.
  • Phát triển khả năng sáng tạo và tư duy phản biện thông qua phương pháp học tập trực quan: từ kể chuyện, hoạt động nhóm đến các trò chơi.
  • Tập trung phát triển các kỹ năng tư duy cơ bản, tư duy logic, tư duy sáng tạo, tư duy toán học theo từng cấp độ và được phân bổ nội dung theo như biểu đồ dưới đây:

BÉ HỌC ĐƯỢC GÌ VỚI UCREA?

  • Bé dần làm quen các khái niệm trừu tượng, học cách nói ra cảm xúc bằng ngôn từ tích cực thông qua Sách Kể Chuyện..
  • Bé phát triển kỹ năng tư duy cơ bản, tư duy logic, tư duy toán học và tư duy sáng tạo qua Sách Hoạt Động với tiêu chuẩn CCSS của Mỹ (khuyến khích học sinh thảo luận để hiểu sâu vấn đề thay vì học thuộc lòng).
  • Bé vừa học vừa thực hành thông qua các hoạt động tương tác và bộ trò chơi hấp dẫn.
  • Bé được giáo dục cân bằng và toàn diện thông qua các bài học kể chuyện, tự giải quyết vấn đề sáng tạo và hoạt động nhóm.

2. Chương trình Bright I.G

  • Độ tuổi: Lớp 1, 2
  • Kết cấu chương trình: 6 cấp độ

Bright IG xây dựng năng lực tư duy của học sinh thông qua các trò chơi tương tác và các hoạt động mang tính hợp tác. Với nỗ lực giúp trẻ thích thú với toán học và tạo nền tảng tư duy qua những thử thách sáng tạo, Bright I.G được thiết kế để hoàn thiện kỹ năng quan sát, nâng cao mức độ tập trung chú ý từ giai đoạn đầu của giáo dục Tiểu học.

BRIGHT I.G GIÚP BÉ:

  • Xây dựng nền tảng cho các kỹ năng tư duy cần thiết khi bước sang độ tuổi tiểu học:
  • Giáo trình toàn diện khai thác mọi khía cạnh của tư duy toán học sẽ giúp trẻ tìm hiểu toán nâng cao thật dễ dàng.
  • Phát triển kỹ năng số học và tính toán sáng tạo:
  • Thay vì giải toán theo cách truyền thống lặp đi lặp lại theo lối mòn, trẻ được thực hành tính toán để khám phá bản chất và ý nghĩa của các phép tính số học.
  • Nuôi dưỡng thói quen học tập thông qua sách bài tập thực hành:
  • Trẻ làm quen với việc tự làm bài tập ở nhà với cuốn sách bài tập vô cùng thú vị và phong phú.

ĐẶC ĐIỂM:

Bright IG được phát triển để khuyến khích: kỹ năng quan sát, mức độ tập trung, khả năng chú ý của trẻ trong giai đoạn đầu của giáo dục Tiểu học. Đây là những kỹ năng nền tảng cho sự phát triển các kỹ năng tư duy phức tạp khác ở trẻ.

Bằng cách sử dụng các hoạt động và học cụ, sau khóa học trẻ sẽ hình thành một cách tự nhiên: các khái niệm toán học cơ bản, các quy tắc căn bản về số và tính toán. Trẻ gia tăng khả năng tiếp nhận, mở rộng kiến thức, đồng thời phát triển hết tiềm năng của mình

HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN:

  • Khả năng quan sát
  • Kỹ năng phân tích
  • Kỹ năng tư duy logic
  • Khả năng sáng tạo
  • Khả năng tập trung
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Hình thành năng lực tư duy tự thân

3. Chương trình Black Hole

  • Độ tuổi: Lớp 2-5
  • Kết cấu chương trình: 14 cấp độ

Giai đoạn 7 – 11 tuổi là giai đoạn quan trọng trong tiến trình tăng trưởng thể chất, tư duy và cảm xúc của trẻ. Ở giai đoạn này, tư duy của trẻ như một “cái hố đen”, thu nạp tất cả.
Để định hướng cũng như sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tư duy vượt trội này của trẻ, Black Hole được thiết kế nhằm phát huy tư duy phản biện chuyên sâu của học sinh dựa trên kỹ năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề thông qua các hoạt động toán học đa chiều.

BLACK HOLE GIÚP HỌC SINH:

  • Xây dựng cấu hình tư duy mạnh qua việc tiếp cận nhiều chủ đề da dạng
    về tất cả lĩnh vực.
  • Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo trong thực tiễn.
  • Tăng cường kỹ năng thảo luận và làm việc nhóm.
  • Phát triển kiến thức đồng đều, vững chắc và bám sát chương trình học tại trường.
  • Gia tăng hứng thú trong học tập thông qua các chủ đề hấp dẫn và phù hợp với từng cấp độ.

ĐIỂM KHÁC BIỆT:

Ở giai đoạn 7-11 tuổi, hệ thần kinh cấp cao của trẻ đang hoàn thiện về mặt chức năng, tư duy của các em chuyển dần từ trực quan hành động sang tư duy hình tượng và tư duy trừu tượng. Do đó, trẻ cực kỳ hứng thú với các hoạt động trí tuệ như câu đố tư duy, trò chơi chiến lược,…

Với phương pháp dạy học trực quan, thông qua các hoạt động trải nghiệm đa dạng và các thử thách trí tuệ đa dạng,… Black Hole giúp trẻ hình thành tư duy phản biện và tư duy sáng tạo không giới hạn

Đội ngũ của CMS

  • CMS được sáng lập bởi ông Lee Chung Koog – Phó chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học thế giới WMO.
  • Nội dung CMS được xây dựng bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu được công nhận trên toàn thế giới đến từ trường Đại học Stanford (Mỹ), Đại học Denver (Colorado, Mỹ), Đại học Seoul (Hàn Quốc)
  • Đối với CMS Edu, chất lượng giáo dục được đặt lên hàng đầu. Nội dung của CMS được nghiên cứu và xây dựng bởi Viện nghiên cứu Anh tài Hàn Quốc và thường xuyên được cập nhật, tham khảo xu hướng tuyển dụng của các tập đoàn lớn trên thế giới. Một số nội dung trong chương trình Bright IG và Black Hole được xây dựng tương tự bài kiểm tra tuyển dụng của Samsung hay Google…

Mỗi đứa trẻ đều có rất nhiều ước mơ và dần trưởng thành từ những ước mơ đó. Ước mơ chính là nguồn năng lượng tạo ra sức mạnh để trẻ tự vẽ nên tương lai của mình và tương lai trở thành nguồn cảm hứng để nuôi dưỡng những đứa trẻ hiện tại. Hãy cùng CMS vẽ nên tương lai tươi đẹp Ba Mẹ và các bạn nhỏ nhé!

Comments

Bài viết khác

Facebook Twitter Google+ Cha mẹ cần làm gì để “giải cứu” con khỏi điện thoại. Con “nghiện” điện thoại khiến cha mẹ lo lắng, vậy thì làm thế nào để có thể “nhẹ nhàng” kéo […]

Đăng ký khóa học

Đăng ký khóa học

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được giữ bảo mật.