Cùng con làm chủ kỷ nguyên 4.0 với tư duy sáng tạo
GiadinhNet – CMS Edu Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Con làm chủ kỷ nguyên 4.0 với tư duy sáng tạo” với mong muốn đồng hành cùng phụ huynh thúc đẩy bộ óc sáng tạo của con trẻ.
Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng khai trương cơ sở mới của Trung tâm Phát triển Tư duy và Sáng tạo Quốc tế CMS Việt Nam tại Lê Đại Hành.
Tham gia hội thảo, phụ huynh có cơ hội được giải đáp băn khoăn, thắc mắc từ hai chuyên gia hàng đầu: Ông Lee Chung Koog – Phó Chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học thế giới WMO (World Mathematics Olympiad), đồng thời là nhà sáng lập CMS Edu và bà Lê Bích Ngọc – Chuyên gia Đào tạo từ CMS Edu Việt Nam.
Bà Lê Bích Ngọc chia sẻ “Thực tế cho thấy, rất nhiều người có chỉ số IQ cao nhưng chưa thực sự thành công. Trong xã hội hiện đại ngày nay, ngoài chỉ số thông minh còn cần có các chỉ số về cảm xúc, chỉ số thông minh xã hội và hơn nữa là chỉ số vượt khó cũng quan trọng không kém.”
Với triết lý “Tò mò là khơi nguồn của trí tuệ”, CMS đã chọn phương pháp gợi hỏi Socratic (Maieutic) là phương pháp giảng dạy nền tảng và xây dựng tư duy tự thân mở để giảng dạy cho trẻ trong độ tuổi từ 3 – 11 tuổi với lộ trình học tập rõ ràng cho từng cá nhân. Trẻ nhỏ vốn tò mò và sáng tạo, chính những khuôn mẫu giáo dục khô cứng hiện nay khiến năng lực đó của trẻ bị hao mòn. Phương pháp Maieutic được lựa chọn là tiền đề mang lại môi trường để trẻ được tự do phát triển bằng chính sự tò mò, sáng tạo tự thân, là hành trang cho những giai đoạn phát triển tiếp theo.
Đánh giá về hiệu quả cũng như tiềm năng của việc áp dụng phương pháp Maieutic trong giáo dục sớm cho trẻ, PGS.TS. Lê Văn Hảo – Viện Tâm lý học Việt Nam nhận định “Nhiều trường luật của Mỹ dạy phương pháp Maieutic, và trong nghề của tôi là tâm lý thì có ngành trị liệu dùng cách này rất nhiều. Đây là một phương pháp tiên tiến và có giá trị thực tiễn cao. Tôi nghĩ rằng phương pháp của CMS sẽ tốt cho sự sáng tạo, tốt cho tư duy vốn dĩ là khó có thể thực hiện ở Việt Nam.”
Phương pháp này đang được dạy tại CMS Việt Nam với sự hợp tác của Tập đoàn Egroup hợp tác với CMS Edu Hàn Quốc.
Trong tháng 11 và 12 năm 2018, CMS sẽ khai trương các cơ sở mới tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh nhằm triển khai rộng rãi hơn nữa phương pháp gợi hỏi Socratic (Maieutic) tới cộng đồng và xã hội.
GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Phó Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục học Hà Nội đánh giá: “Chương trình CMS hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và khả năng tiếp nhận của trẻ em Việt Nam. Rất tốt nếu tích hợp được Ucrea vào chương trình giảng dạy tạo các trường mầm non tại Việt Nam. Vấn đề là giáo viên phải được đào tạo có năng lực phù hợp.”
Đánh giá về chương trình Bright I.G và Black Hole của CMS Edu, ThS Đặng Trần Tính – Phó Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục học Hà Nội bày tỏ “Chương trình Bright I.G và Black Hole có khả năng hỗ trợ cho việc học tập trên lớp của học sinh, hy vọng sẽ góp phần giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam phát triển tính chủ động, mạnh dạn trong sinh hoạt, học tập nhóm.”
Bà Vũ My Lan – Giám đốc điều hành tập đoàn Egroup chia sẻ “Đưa một chương trình học nước ngoài về áp dụng tại Việt Nam là một thách thức. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng vượt qua thách thức này thì trái ngọt có được chính là sự cải biến đột phá về năng lực cũng như nhận thức căn bản của trẻ độ tuổi 3-11 tuổi.”
Hội thảo đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, cập nhật cho ba mẹ những thông tin mới nhất về những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tới tương lai của con trẻ và những chuẩn bị cần thiết để con có thể tận dụng tối đa những cơ hội và tư tay vẽ nên tương lai tốt đẹp nhất cho mình.
Theo PV, Giađình.net.vn.
Trí tò mò là thứ nuôi dưỡng hứng thú học hỏi của trẻ, nhưng chính những khuôn mẫu giáo dục khô cứng hiện nay khiến năng lực đó của trẻ bị hao mòn. Với mong muốn phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ CMS edu đã được thành lập.
CMS EDU là tổ chức giáo dục đầu tiên tại Việt Nam với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo Năng lực tư duy.
Facebook Twitter Google+ Chinh phục được các giải thưởng cao tại Đấu trường Toán học châu Á (AIMO) những năm gần đây đã không còn là điều hiếm đối với các học viên theo học […]