fbpx
Tin tức | Sự kiện

Nhà sáng lập CMS Edu Lee Chung Koog – “Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”

11/12/2023 cms

Trí tò mò là thứ nuôi dưỡng hứng thú học hỏi của trẻ, nhưng chính những khuôn mẫu giáo dục khô cứng hiện nay khiến năng lực đó của trẻ bị hao mòn. Với mong muốn phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ CMS edu đã được thành lập. 

Trí tò mò của con người là vô hạn. 

Sự tò mò thể hiện mạnh mẽ nhất ở giai đoạn trẻ 3 – 11 tuổi. Tuy vậy, với cuộc sống bận rộn như hiện nay, phần lớn phụ huynh thường lãng quên việc kích thích sự tò mò của con, tập trung quá mức vào vấn đề thông minh mà quên mất một sự thật quan trọng: người thông minh nhất không phải là người thành công nhất và chưa chắc đã là một người biết cách trở nên hạnh phúc.

 Nhưng chúng ta cần hiểu rằng, mọi thứ với trẻ đều vô cùng mới mẻ và khiến trẻ cực kì hứng thú. Trẻ nhỏ có sự tò mò tự nhiên ngay từ khi mới sinh ra. Từ 8 tháng tuổi, não trẻ đã bắt đầu hình thành rất nhiều câu hỏi. Một quả bóng bay lên trời hay đơn giản là một con ốc sên bò chậm cũng khiến trẻ cảm thấy tò mò và hứng thú.

Trẻ nhỏ luôn có hứng thú và sự tò mò với tất cả những gì chúng nhìn thấy

Đối với nhiều đứa trẻ, sự tò mò giảm dần đi khi trẻ lớn lên, và điều này sẽ dẫn đến những trì trệ trong tương lai. Những đứa trẻ ít tò mò sẽ thường ít hoặc không tham gia vào các hoạt động xã hội, ít đọc sách hơn, ít tự tìm hiểu hơn. Do đó, việc dạy dỗ cho những trẻ này khó hơn bởi khó truyền cảm hứng, khó khuyến khích và thúc đẩy chúng hơn so với các trẻ khác.

Tại sao phải kích thích trí tò mò ở trẻ? 

Trí tò mò sẽ có sức mạnh rất to lớn trong quá trình phát triển của con; chúng sẽ quyết định sự thành công trong tương lai. Nếu một đứa trẻ không có tính mò mò, khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ cũng sẽ hạn chế.  Vì thế, Kích thích trí tò mò ở trẻ nhỏ giúp bé phát triển khả năng sáng tạo, tư duy tự do, tính kiên nhẫn và logic. Những kỹ năng này rất cần thiết để trẻ thành công ở trường và đối mặt với thử thách một cách tự tin.

Kích thích tò mò giúp trẻ mở rộng tư duy. Một tư duy rộng mở là chìa khóa để phát triển nhận thức đúng đắn, toàn diện. Một đứa trẻ tò mò luôn trong tâm thế sẵn sàng tìm kiếm câu trả lời cho các thắc mắc của mình, vì thế chúng sẽ khám phá ra rất nhiều điều “bí ẩn” trong cuộc sống hằng ngày.

CMS Edu luôn tạo ra sự hứng thú trong mỗi bài học cho học sinh

Việc giải đáp được những thắc mắc, khám phá thế giới xung quanh sẽ giúp trẻ hạnh phúc hơn khi tự mình tìm ra được câu trả lời, giúp trẻ luôn vui vẻ, cởi mở và có cái nhìn tích cực với cuộc sống.

Làm sao để kích thích trí tò mò của trẻ? 

Trẻ nhỏ có trí tò mò bẩm sinh và năng lượng; nhưng điều quan trọng là phát triển khả năng này ngay từ khi còn nhỏ để kích thích sự học hỏi và phát triển của chúng. Nhưng làm thế nào để chúng ta quản lý để thúc đẩy sự tò mò của họ một cách lành mạnh?

Một trong những cách tốt nhất để kích thích trí tò mò của trẻ là hỏi những câu hỏi. Với triết lý Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ, CMS đã chọn phương pháp gợi hỏi Maieutic  là phương pháp giảng dạy nền tảng và xây dựng tư duy tự thân mở để giảng dạy cho trẻ trong độ tuổi từ 3 – 11 tuổi. Xuyên suốt khóa học, các con được xây dựng lộ trình học tập rõ ràng theo từng cá nhân cùng đội ngũ giáo viên tài năng và giàu kinh nghiệm. CMS luôn tin rằng: “Trẻ nhỏ vốn tò mò và sáng tạo, chính những khuôn mẫu giáo dục khô cứng hiện nay khiến năng lực đó của trẻ bị hao mòn. Điều CMS luôn nỗ lực cùng với triết lý giáo dục toàn diện và phương pháp Maieutic là để các con được tự do phát triển bằng chính sự tò mò, sáng tạo tự thân, là hành trang cho những giai đoạn phát triển tiếp theo của trẻ”.

 

Comments

Tin tức khác
Nhà sáng lập CMS Edu Lee Chung Koog – “Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”

Trí tò mò là thứ nuôi dưỡng hứng thú học hỏi của trẻ, nhưng chính những khuôn mẫu giáo dục khô cứng hiện nay khiến năng lực đó của trẻ bị hao mòn. Với mong muốn phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ CMS edu đã được thành lập. 

Đăng ký khóa học

Đăng ký khóa học

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được giữ bảo mật.