fbpx
Tin tức | Sự kiện

Học sinh CMS Edu xuất sắc giành Giải Vàng AIMO 2023 ngay từ Vòng loại

18/09/2023 cms

Chinh phục được các giải thưởng cao tại Đấu trường Toán học châu Á (AIMO) những năm gần đây đã không còn là điều hiếm đối với các học viên theo học tại hệ thống giáo dục năng lực tư duy CMS Edu. Tuy nhiên, với Tống Nguyễn Kim Chi (8 tuổi, học sinh trường Tiểu học Kim Giang, Hà Nội) – học viên mới gia nhập hệ thống này chỉ khoảng 1 năm đã sớm vượt qua thử thách, đổi được từ Giải Đồng sang Giải Vàng ngay từ vòng loại đã tạo được cảm hứng và niềm tin mạnh mẽ đối với không chỉ cá nhân Kim Chi và gia đình mà còn tạo động lực lớn cho các học viên đang theo học tại hệ thống của CMS Edu.

Tham gia thi để có “quà” khoe bố mẹ

AIMO là đấu trường tranh tài Toán học quốc tế của châu Á thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ lớp 2 đến lớp 12. Đấu trường AIMO những năm gần đây không chỉ thu hút đông đảo học sinh các trường phổ thông tham gia tranh tài về Toán học, mà còn thu hút sự quan tâm cọ xát của rất nhiều thí sinh đang theo học các chương trình giáo dục năng lực tư duy và sáng tạo. Bởi dù sao Toán học cũng là môn khoa học cơ bản, là công cụ quan trọng trong các chương trình về giáo dục năng lực tư duy. Năm nay, AIMO diễn ra từ cuối tháng 6/2023, tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam thực sự cọ xát với Toán theo chuẩn mực quốc tế.

Tống Nguyễn Kim Chi học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Kim Giang (Hà Nội) là một trong những thí sinh đăng ký từ rất sớm và tham gia vòng loại trong khối tiểu học, diễn ra từ 25/6/2022 đến ngày 01/7/2023, với hình thức thi trực tuyến qua mạng (online). Ngay từ khi biết có thông báo AIMO tổ chức năm nay, em đã rất háo hức và liên tục nhắc bố đăng ký để không bị “bỏ lỡ” kì thi năm nay. Lần đầu tiên Kim Chi tham gia thử sức với kỳ thi này là vào năm ngoái và cũng đã may mắn giành được Giải Đồng từ vòng loại.

Em Tống Nguyễn Kim Chi (giữa) cùng các bạn ôn luyện tại Trung tâm giáo dục năng lực tư duy CMS Edu.

Năm nay nhờ chuẩn bị kĩ lưỡng và có kinh nghiệm ôn luyện do các cô giáo tại Trung tâm CMS Edu hướng dẫn trước đó, Kim Chi đã xuất sắc vượt qua được nhiều thí sinh khác và chinh phục được Giải Vàng ngay từ Vòng loại.

Con bé quyết tâm lắm, từ đầu năm đã tập trung ôn luyện ở lớp cũng như ở nhà và hứa sẽ cố gắng đổi bằng được màu huy chương tặng bố mẹ. Nghe con hứa bố cũng chỉ mỉm cười và động viên con thêm chứ cũng không đặt kì vọng quá cao vì không muốn tạo thêm áp lực cho con. Nhưng mới đây, khi nhận được thông báo chính thức từ Ban Tổ chức cuộc thi về kết quả đạt Giải Vàng của con thì tôi thực sự rất bất ngờ và hạnh phúc” – Anh Tống Đức Thanh Hải – phụ huynh của bé Kim Chi không giấu nổi niềm tự hào về cô “con gái rượu”, tươi cười kể.

Khi được hỏi bí quyết nào giúp Kim Chi có thể chinh phục được giải thưởng này, anh Tống Đức Thanh Hải chỉ mỉm cười nói: “Kim Chi khá sáng dạ và nhanh nhẹn, nhưng do tư duy còn thiếu mạch lạc nên thường gặp sai sót ở những câu quyết định khi tham gia các cuộc thi. Khi tiếp cận với giáo trình của CMS Edu, mình nhận thấy CMS Edu có thể giúp con nên đã đăng ký cho con tham gia theo học. Gia đình mình không bắt buộc con phải đi học thêm nhiều, hiện tại mỗi tuần cháu chỉ tham gia học về năng lực tư duy tại CMS Edu và tôi thấy như vậy là đủ vì tôi tin nếu rèn luyện được năng lực tư duy tốt thì sẽ giúp con học đều được tất cả các môn”.

Em Tống Nguyễn Kim Chi chủ động học bài tại nhà.

Chia sẻ về kết quả cuộc thi, Kim Chi hồn nhiên nói: Con rất vui vì được tham gia các cuộc thi như thế này để thử sức mình và để có giải còn khoe với bố mẹ”. Trong khi mọi người tò mò hỏi thêm về lớp học “tư duy kì diệu” mà Kim Chi đang theo học, cô bé không ngần ngại kể: “Ở CMS Edu, con được học qua các trò chơi, câu đố và cả những mô hình thú vị nữa. Ngoài giờ học chính, con thường được tham gia thêm các lớp “phụ đạo” ôn luyện chuyên sâu các dạng đề và chuẩn bị tâm lý trước khi thi. Hồi đầu con chưa quen nên không dám trả lời câu hỏi của cô vì sợ sai, nhưng các luôn khuyến khích đặt câu hỏi và tôn trọng các đáp án khác nhau nên chúng con dần tự tin hơn. Con thích học như thế này hơn!

Sự tiến bộ về tư duy mỗi ngày là điều tuyệt vời nhất

Không chỉ giỏi về Toán, tiếng Anh, ở nhà Kim Chi còn có năng khiếu vẽ rất tốt. Đặc biệt, Kim Chi còn từng thử sức ở nhiều cuộc thi khác và đạt được nhiều kết quả đáng nể như: Huy chương Đồng Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO (Thailand International Mathematical Olympiad), Huy chương Đồng Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế HKIMO (Hongkong International Mathematical Olympiad); Huy chương Bạc Đấu trường Toán học VioEdu; Huy chương Đồng sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng Nguyên tiếng Việt”, Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế – PIMSO (Philippine International Math and Science Olympics), Kỳ thi Toán quốc tế PhIMO…

Kim Chi và các bạn tham gia các trò chơi tư duy tại lớp học Black Hole của CMS Edu.

Giành được Giải Vàng vòng loại của AIMO 2023 năm nay cũng chưa phải là kết quả quá lớn lao nhưng thành tích này mang lại được niềm vui và động lực chinh phục các mục tiêu cao hơn của bản thân cho Kim Chi theo anh Hải và gia đình là điều rất tuyệt vời. Bản thân anh và gia đình cảm nhận được sự tiến bộ mỗi ngày của con gái trong quá trình kiên trì theo học gần một năm qua tại CMS Edu. Đó cũng sẽ là nền tảng tốt để Kim Chi tự tin đạt được những kết quả tốt hơn ở các kì thi sau. Chính những kết quả nhỏ bé nhưng chắc chắn này là niềm tin và động lực để hai bố con không quản ngại di chuyển đường xa gần 30 km từ nhà ở Hưng Yên lên Hà Nội học đều đặn mỗi ngày và tham gia các buổi học năng lực tư duy tại CMS Edu mỗi tuần 2 buổi.

Hi vọng với những nỗ lực đồng hành của các cô giáo và sự tự giác trong rèn luyện, Kim Chi và các học viên của CMS Edu sẽ tiếp tục chinh phục thêm được các mục tiêu cao hơn của mình trong các kì thi trong nước, quốc tế nói riêng và trên con đường học tập của mình nói chung.

CMS Edu là hệ thống trung tâm giáo dục năng lực tư duy hàng đầu tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động tại Việt Nam, CMS Edu hiện đã có hơn 10.000 học sinh theo học và có sự cải thiện đáng kể về điểm số trên lớp cũng như năng động tham gia các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, các em cũng có cơ hội tham gia thử sức ở các cuộc thi Toán học quốc tế hằng năm như: ASMO, Kangaroo, TIMO và AIMO… Riêng với kỳ thi AIMO năm 2022, học sinh các khối lớp 3,4,5 tại CMS Edu cũng đã góp mặt trong danh sách dự thi và xuất sắc vượt qua Vòng 1 của cuộc thi, mang về tổng cộng 19 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

Comments

Tin tức khác
Nhà sáng lập CMS Edu Lee Chung Koog – “Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”

Trí tò mò là thứ nuôi dưỡng hứng thú học hỏi của trẻ, nhưng chính những khuôn mẫu giáo dục khô cứng hiện nay khiến năng lực đó của trẻ bị hao mòn. Với mong muốn phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ CMS edu đã được thành lập. 

Đăng ký khóa học

Đăng ký khóa học

Chúng tôi cam kết thông tin của bạn sẽ được giữ bảo mật.