Kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO và những thành tích nổi bật của học sinh CMS
Liên tiếp trong các năm trở lại đây CMS đều có học sinh giành được thành tích cao trong cuộc thi Toán tiếng Anh SEAMO. Đây là kỳ thi danh giá và uy tín đánh giá năng lực Toán tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế điều hành.
Kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO
Kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO là kỳ thi đánh giá năng lực Toán tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế điều hành. Hội đồng học thuật SEAMO được chủ trì bởi ông Terry Chew, tác giả của bộ sách bán chạy nổi tiếng ‘Đánh thức tài năng toán học’.
SEAMO được xây dựng dựa trên kế hoạch thế kỷ 21 của Bộ Giáo dục Singapore. Thương hiệu kỳ thi đã được biết đến trên toàn thế giới. Kỳ thi được tổ chức thường niên với sự tham gia của hơn 50.000 thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Australia, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Na Uy, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan,…
Cùng với xu thế hội nhập quốc tế, Toán và Ngoại ngữ luôn là những môn học cơ bản nhất và cần được bồi dưỡng sớm. Các vấn đề liên quan đến Toán và Ngoại ngữ đều được áp dụng trong các chương trình dạy và phát triển tư duy ở mọi lứa tuổi.
Cuộc thi tập trung vào tư duy sáng tạo, trái ngược với các kỹ năng toán học kỹ thuật. Các ứng viên được đào tạo để suy luận và tư duy, nâng cao năng lực toán học tổng thể. Những thí sinh tham gia SEAMO được nâng cao nhận thức bằng cách tương tác với các nhà toán học hàng đầu từ các nền văn hóa khác.
Những thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi đã được tuyển vào học tại các trường hàng đầu châu Á (ví dụ: Viện Raffles, Viện Hwa Chong, Trường Ngữ pháp Sydney, Trường Meriden, Viện Công nghệ Ấn Độ, Đại học Quốc gia Singapore).
Quy mô tổ chức:
+ Năm 2016 với 7000 thí sinh tham dự đến từ các quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thailand, Philippines.
+ Năm 2017 đã có hơn 12000 thí sinh tham dự, đồng thời có thêm 5 quốc gia tham dự kỳ thi: India, Romania, Sri Lanka, Italy, Norway.
+ Năm 2018 hơn 25000 thí sinh tham dự, tiếp tục có thêm các quốc gia mới: Hong Kong, Myanmar, Vietnam, USA, Australia.
+ Năm 2019: tiếp tục tăng trưởng về qui mô với các quốc gia mới tham dự kỳ thi: Cambodia, Laos, Brazil, …
– Từ năm 2018, Ban tổ chức SEAMO Quốc tế tổ chức kỳ thi SEAMO X – Vòng thi Quốc tế dành cho tất cả các thí sinh đạt điều kiện đến từ các quốc gia cùng thi tập trung tại một địa điểm do SEAMO Quốc tế qui định.
– Năm 2019, được sự đồng thuận của Ban tổ chức SEAMO Quốc tế, Viện nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo đã tổ chức kỳ thi SEAMO tại Việt Nam vào ngày 29/09 với 6 địa điểm thi tại Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh và Nam Định.
– Sau vòng thi thứ nhất, đoàn Việt Nam tham dự vòng thi Quốc tế SEAMO X từ ngày 17-20/01/2020 tại Gold Coast, Australia đã xuất sắc giành được 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.
Học sinh CMS đạt huy chương Vàng cuộc thi SEAMO 2020
Trong kỳ thi SEAMO 2020 năm nay, CMS vinh dự khi có đến hai học sinh đạt được thành tích cao nhất tại cuộc thi. Đó là học sinh Lương Hữu Đức Minh đang theo học tại CMS Phố Huế đồng thời tham gia lớp ôn luyện lớp chất lượng cao tại CMS Trung Kính, cùng với đó là học sinh Đào Viết Tuấn Kiệt tại CMS Hapulico – “cậu bé với những tấm HCV” đã từng được nhiều báo chí điểm mặt gọi tên.
Để kể về thành tích của hai bạn thì có lẽ rất nhiều, bởi ngoài HCV SEAMO thì Minh và Kiệt còn giành được thành tích cao tại các cuộc thi khác như: AIMO, IMAS, CMS Championship, IKMC…
Trí tò mò là thứ nuôi dưỡng hứng thú học hỏi của trẻ, nhưng chính những khuôn mẫu giáo dục khô cứng hiện nay khiến năng lực đó của trẻ bị hao mòn. Với mong muốn phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ CMS edu đã được thành lập.
CMS EDU là tổ chức giáo dục đầu tiên tại Việt Nam với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo Năng lực tư duy.
Facebook Twitter Google+ Chinh phục được các giải thưởng cao tại Đấu trường Toán học châu Á (AIMO) những năm gần đây đã không còn là điều hiếm đối với các học viên theo học […]