Phương pháp khác biệt

NỀN TẢNG GIÁO DỤC CỦA CMS

"Ta không thể dạy ai điều gì.

Ta chỉ có thể khiến họ suy nghĩ "

- Socrates

Socrates – nhà triết học cổ đại Hy Lạp đã chỉ ra rằng: Việc đặt ra những câu hỏi gợi mở, không giới hạn câu trả lời là nhân tố quan trọng để hiểu sâu hơn về sự thật.


Lấy nền tảng từ phương pháp giáo dục Maieutic của Socrates, phương châm giáo dục của CMS là: Khuyến khích trẻ phát triển tư duy bằng cách tự động não và giải quyết vấn đề của bản thân.


Maieutic là phương pháp Gợi hỏi – một phương pháp giảng dạy theo lối biện chứng của nhà triết học Socrates: Đây là phương pháp khuyến khích học sinh liên tục đặt câu hỏi, thay vì thụ động tiếp thu một chiều những điều được dạy.


Phương pháp này chú trọng vào việc giúp học sinh hiểu được
bản chất của khái niệm hay nguyên tắc bằng cách đặt câu hỏi tự tìm lời giải cho mình.


Socrates tin rằng: Kiến thức là điều luôn có sẵn trong mỗi người và ý tưởng mới sẽ nảy sinh trong hành trình trẻ đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc, tò mò của bản thân. Lúc này, người thầy có vai trò như “người đồng hành”, khuyến khích học trò đặt câu hỏi, rồi dẫn dắt các con khám phá câu trả lời dựa trên phân tích của bản thân.